Khám phá Làng gốm Thanh Hà - Hội An

Kinh nghiệm   12:00, 12-07-2024, 184 lượt xem
✶✶✶✶✶

Kể từ khi Hội An được UNESCO công nhận là "Di sản văn hóa thế giới", Làng gốm Thanh Hà đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá văn hóa du lịch Quảng Nam, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan và trải nghiệm nghề làm gốm.

Lịch sử hình thành và phát triển Làng gốm Thanh Hà

Làng gốm Thanh Hà có một lịch sử phát triển lâu đời, bắt đầu từ thế kỷ 16 tại làng Thanh Chiêm, sau đó di chuyển đến Thanh Hà, Hội An, Quảng Nam như ngày nay. Vượt qua bao biến cố lịch sử, làng nghề gốm đã từng thịnh vượng và phát triển rực rỡ vào thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Hiện nay, làng gốm có khoảng 8 lò gốm, 35 thợ, trong đó có 10 thợ lão làng, có 74 hộ với 455 lao động sản xuất gạch ngói, tập trung chủ yếu ở các khối 3, 4, 5 và 6 của khối Thanh Hà, Hội An, Quảng Nam.

Vị trí gốm Thanh Hà và Lộ trình để di chuyển đến

Gốm Thanh Hà nằm ven sông Hoài, cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 2 km. Đây từng là khu vực giao thương gốm sứ nổi tiếng của người dân địa phương. Để đến đây, du khách có thể chọn 1 trong 4 lộ trình khác nhau theo như bên dưới:

- Từ Ngã 3 Lại Nghi hướng Điện Bàn đi xuống.
- Từ trung tâm phố cổ Hội An, đi thẳng theo đường Hùng Vương đến ngã 3 Thanh Hà.
- Từ đường biển Cửa Đại đi theo đường Hai Bà Trưng, rẽ phải tiếp đến đường 28 Tháng 3 vào đường Duy Tân.
- Xuất phát từ bến tàu Bạch Đằng Hội An, di chuyển bằng tàu gỗ dọc sông Thu Bồn.

Di chuyển bằng phương tiện gì đến làng gốm Thanh Hà?

Du khách có thể sử dụng nhiều loại phương tiện khác nhau để đến Làng gốm Thanh Hà, bao gồm: Xe taxi, xe qua app công nghệ, xe máy, xe xích lô, xe đạp và xe điện Hội An.

- Xe taxi hoặc xe cộng nghệ với mức giá từ 50,000 – 70,000 VNĐ.
- Xe máy thuê với giá khoảng 30,000 – 50,000 VNĐ.
- Xe xích lô cho thuê theo giờ, với mức giá từ 150,000 VNĐ/xe/giờ.
- Xe đạp với giá thuê 50,000 VNĐ/xe/ngày.
- Dịch vụ xe điện Hội An với mức giá từ 300,000 – 400,000 VNĐ/xe/2 chiều.

Giờ mở cửa tham quan 

Làng gốm Thanh Hà mở cửa từ 8:00 sáng đến 5:30 chiều hàng ngày, cực kì phù hợp cho việc tham quan và trải nghiệm cuộc sống sôi nổi của người dân nơi đây.

Lễ hội ở Làng gốm Thanh Hà

Vào ngày mồng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm, người dân làng thường tổ chức lễ cúng tổ tiên, điều này cũng là một nét đặc trưng của văn hóa làng gốm Thanh Hà.

Làng gốm Thanh Hà có gì vui? 

Gốm Thanh Hà không chỉ là nơi sản xuất gốm truyền thống mà còn là một bảo tàng sống, lưu giữ những tư liệu quý giá về nghề gốm và văn hóa dân gian Hội An. Du khách có thể tham quan các triển lãm gốm độc đáo, tự tay nặn gốm và tìm hiểu quy trình làm gốm chi tiết theo hướng dẫn của các nghệ nhân.

Chi tiết giá vé Làng gốm Thanh Hà

Giá vé làng gốm Thanh Hà35.000 VNĐ cho người lớn15.000 VNĐ cho trẻ em. Vé bao gồm các hoạt động như xem nghệ nhân biểu diễn nghệ thuật tạo hình gốm, tham quan tổ nghề gốm Miếu Nam Diêu và di tích Đình Xuân Mỹ, cùng với cơ hội được tự tay trải nghiệm làm gốm.

Làng gốm Thanh Hà không chỉ là một điểm đến du lịch nổi tiếng với nghề gốm truyền thống mà còn là bảo tàng sống lưu giữ và truyền dạy những giá trị văn hóa, nghệ thuật quý báu của Việt Nam. Đến đây, du khách sẽ được khám phá nét độc đáo của nghề gốm, và có cơ hội mang về những món quà lưu niệm tuyệt vời từ vùng đất này.


Hãy trở thành một phần của cộng đồng du lịch Quảng Nam để cùng nhau kết nối và mở rộng mạng lưới kinh doanh tại Quangnamtravel.com ngay hôm nay.

Nếu bạn đang cung cấp dịch vụ du lịch như: Lưu trú, vận chuyển, ẩm thực, mua sắm, spa, workshop, tour, hướng dẫn,... Hãy tham gia ngay vào cộng đồng để nhận ngay ưu đãi đặc biệt:

- Bài viết PR miễn phí tại chuyên mục "Tin tức".
- Hỗ trợ đăng bài quảng cáo miễn phí trên website, để được nhiều người biết đến! Đừng chần chừ, gửi bài của bạn ngay đến địa chỉ email: xuquangtravel@gmail.com

Bình luận