Quảng Nam tăng cường hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại Quảng Tây, Trung Quốc

Văn Hoá   16:17, 24-09-2024, 34 lượt xem
✶✶✶✶✶

Từ ngày 21-28/9/2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Quảng Nam phối hợp cùng các ban ngành đã tổ chức một loạt hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, nhằm mở rộng sự hợp tác và thu hút du khách từ thị trường này.

Chuyến công tác tại Quảng Tây bao gồm nhiều hoạt động quan trọng, như tham dự khai mạc Hội chợ Trung Quốc - ASEAN 2024 lần thứ 21 (CAEXPO) và Hội nghị Thượng đỉnh Thương mại Đầu tư Trung Quốc - ASEAN. Đoàn Quảng Nam đã giới thiệu hình ảnh văn hóa, du lịch địa phương thông qua các hình thức đặc sắc như chiếu phim du lịch và trưng bày ấn phẩm, vật phẩm quảng bá của tỉnh và các doanh nghiệp tiêu biểu như: Almanity Hoi An Resort & Spa, Bliss Hoi An Beach Resort & Wellness, Citadines Pearl Hoi An, và Venus Travel. Đặc biệt, không gian văn hóa Quảng Nam được trưng bày tại Diễn đàn quảng bá địa phương nước ngoài kết nghĩa với Quảng Tây, góp phần khẳng định giá trị và tiềm năng du lịch của tỉnh trong mắt bạn bè quốc tế.

Ngoài ra, đoàn công tác đã có các buổi làm việc với lãnh đạo Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây và tham quan thành phố Quế Lâm, tập trung vào công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa và du lịch. Những buổi gặp gỡ, trao đổi hợp tác này hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội phát triển mới, từ tăng cường mối quan hệ đối tác đến thúc đẩy lượng khách du lịch từ Trung Quốc đến Quảng Nam.

Song song đó, Sở VH-TT&DL Quảng Nam cũng tham gia đoàn đại biểu tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - Hồ Quang Bửu dẫn đầu, đến thăm tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. Chuyến thăm đã đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc ký kết hợp tác hữu nghị, đồng thời tạo điều kiện nghiên cứu tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực sâm và dược liệu tại công ty dược liệu Cam Túc. Đoàn cũng tham dự khai mạc Hội chợ Triển lãm văn hóa quốc tế Đôn Hoàng “Vành đai và Con đường” lần thứ 7 tại đây.

Những hoạt động này không chỉ góp phần thúc đẩy du lịch mà còn tăng cường quan hệ hợp tác giữa Quảng Nam và các tỉnh của Trung Quốc, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển du lịch quốc tế trong tương lai.

Bình luận