Các cung đường đạp xe đẹp như mơ ở Hội An

Điểm Đến   16:09, 17-05-2024, 306 lượt xem
✶✶✶✶✶

Nếu bạn đã đặt chân đến Hội An mà chưa thử cảm giác đạp xe qua những cánh đồng xanh mướt của miền quê, thì thực sự bạn chưa thấy toàn bộ vẻ đẹp của thành phố này. Phố cổ với những màu sắc rực rỡ thật sự thu hút ánh nhìn, nhưng không thể phủ nhận sức hấp dẫn của những cánh đồng lúa bát ngát và dòng sông êm đềm ở vùng quê xung quanh. 

dap-xe-o-hoi-an

Bạn đã sẵn lòng chèo mình lên chiếc xe đạp và khám phá những con đường mênh mông, mỗi chút thổi của gió làm rối tung mái tóc của bạn, hướng về hướng hoàng hôn (hoặc bình minh)? Dưới đây là ba trong số những tuyến đường đẹp nhất để bạn tự do khám phá trên chiếc xe đạp của mình ở Hội An.

Xã Cẩm Thanh

Xã Cẩm Thanh nằm giữa những dòng sông và kênh nhỏ bao quanh từ bốn phía. Nơi đây tựa như một bức tranh với những cánh đồng lúa tuyệt đẹp, những con hẻm nhỏ yên bình, cùng với rừng dừa ven nước và các ao tôm viền quanh. Cẩm Thanh mở ra cho du khách những góc nhìn sâu sắc về cuộc sống địa phương tại Hội An, đặc biệt là đối với những ai yêu thích trải nghiệm đạp xe. Tại đây, bạn có thể ghé thăm các xưởng thủ công như Taboo, Bamboo và Vườn Giấy Việt, trải nghiệm cuộc sống thôn dã xung quanh các ngôi đình làng và nhà thờ, và khám phá vườn rau hữu cơ Thanh Đông.

dap-xe-o-cam-thanh

Rẽ phải vào những con hẻm nhỏ từ đường Trần Nhân Tông để thưởng ngoạn vẻ đẹp của sông Thu Bồn, và tiếp tục trên đường ĐX19 để khám phá những vườn rau hữu cơ và những dòng kênh êm đềm. Những cánh đồng lúa xung quanh nhà hàng The Field là điểm dừng chân lý tưởng để thả hồn vào những cung đường đạp xe. Rẽ vào con hẻm dẫn tới An Villa và thưởng thức một ly cà phê trong khu vườn bí mật, hoặc đi về phía Tây ngang qua những cánh đồng để tìm đến khu mộ cổ của các tướng lĩnh thời Tây Sơn.

Phường Cẩm Châu

Nơi đây nổi tiếng với những cánh đồng lúa bát ngát mênh mông. Vùng đất bằng phẳng này được chia thành những miếng nhỏ bởi những ao sen và ao vịt rải rác. Các con hẻm rợp bóng cây cắt ngang qua những cánh đồng, dẫn dắt du khách tới những cù lao xinh xắn, nơi mà người dân chăm chỉ làm ruộng, chăm sóc những luống rau xanh tươi.

dap-xe-o-cam-chau-hoi-an

Tại Cẩm Châu, bạn có thể bắt đầu chuyến hành trình mới với một bữa sáng nạp đầy đủ năng lượng tại chợ Bà Lê, sau đó hướng về phía những cánh đồng dọc theo đường Lê Thánh Tông. Rẽ trái và bạn sẽ đến với những cánh đồng lúa lớn nhất ở Hội An, nơi mà những ao sen nở rộ ven đường và những đàn chim bay lượn trên cao. Rẽ phải ở biển hiệu chỉ dẫn vào làng An Mỹ và bạn sẽ bắt gặp những cánh đồng bao la bên cạnh quán Chic Chillax, với hàng cây ngô cao và những bụi hoa nở rộ ở vườn rau hữu cơ HEAL. Đừng quên dừng chân thư giãn cùng một tách cà phê tại Xóm Chiêu và ngắm nhìn vẻ đẹp xanh mát của địa phương này.

Xã Cẩm Kim 

Chỉ cách Hội An một cây cầu, Cẩm Kim là điểm đến khiến du khách bất ngờ bởi cuộc sống chậm rãi của làng quê, hoàn toàn khác biệt so với sự sôi động của phố cổ. Đạp xe qua chiếc cầu sắt Cẩm Kim, bạn sẽ bước vào một thế giới song song bên kia sông, nơi mà những căn chòi lá vẫn tồn tại, người dân vẫn mài tàu gỗ, và ao sen nở rộ trước các ngôi nhà cổ. Cảnh tượng của nông dân gánh nước tưới rau như trong quá khứ sẽ khiến bạn đầy ấn tượng.

dap-xe-o-cam-kim-hoi-an

Khi đã vượt qua sông, hãy khám phá Kim Bồng Tây và đạp xe quanh những cánh đồng lúa tươi đẹp gần nhà thờ tộc Phan Xuân. Tiếp theo, bạn có thể ghé thăm làng mộc Kim Bồng, là nơi nổi tiếng với nghề thủ công gỗ lâu đời nhất ở Hội An. Gần đó là xưởng đóng tàu, nơi những chiếc tàu gỗ được chăm sóc, sơn sửa và hạ thủy, cùng với chợ Cẩm Kim đầy ắp các loại sản phẩm tươi ngon. Đừng bỏ lỡ cơ hội đạp xe trên những con đường nhỏ ven sông Thu Bồn. Tại đây, bạn sẽ thấy những chiếc thuyền màu mỡ bập bềnh trên mặt nước, và những quán ăn bè nổi phục vụ những bữa trưa ngon lành.

Bình luận