Đẩy mạnh quảng bá và xúc tiến du lịch Quảng Nam tại Úc năm 2024

Văn Hoá   13:37, 11-09-2024, 99 lượt xem
✶✶✶✶✶

Từ ngày 09 - 14/9/2024, Quảng Nam phối hợp cùng Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình quảng bá du lịch tại hai thành phố lớn của Úc – Melbourne và Sydney. Sự kiện là cơ hội để giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc của miền Trung Việt Nam, đồng thời thúc đẩy hợp tác với các đối tác Úc – thị trường đang ngày càng quan tâm đến du lịch Việt Nam.

Tại Melbourne, sự kiện diễn ra ngày 11/9/2024 tại khách sạn InterContinental Melbourne the Rialto, thu hút đông đảo đại biểu tham dự. Có sự góp mặt của các đại diện từ Đại sứ quán Việt Nam tại Úc, Hội đồng thành phố Melbourne, Austrade (Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Úc), Hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc và Hội đồng Kinh doanh Úc - Việt Nam. Hơn 100 đại diện từ các công ty du lịch, hãng hàng không, báo chí Úc cũng đến tham dự.

Phía Việt Nam, đoàn đại biểu gồm 27 đơn vị du lịch từ ba địa phương. Trong đó, Quảng Nam dẫn đầu với 16 doanh nghiệp nổi bật như Almanity Hoi An Resort & Spa, Bliss Hoi An Beach Resort & Wellness, Vinpearl Resort & Villas, TMG Group, và Hoiana Resort & Golf. Các đơn vị này mang đến sự phong phú về dịch vụ, từ nghỉ dưỡng cao cấp đến du lịch văn hóa và bền vững.

Sự kiện được tổ chức với nhiều không gian hoạt động khác nhau. Không gian kết nối doanh nghiệp (B2B) tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam và Úc trao đổi trực tiếp, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ, đồng thời mở ra cơ hội ký kết hợp tác phát triển thị trường. Một không gian trưng bày hình ảnh và video về du lịch miền Trung Việt Nam cũng được thiết kế nhằm giới thiệu vẻ đẹp của Hội An, Mỹ Sơn, các sân golf tiêu chuẩn quốc tế, và cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Các sản phẩm như du lịch golf, du lịch xanh bền vững và nghỉ dưỡng cao cấp là những điểm nhấn đặc biệt thu hút sự quan tâm của các đối tác và du khách Úc.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam, cho biết: “Úc là một thị trường truyền thống quan trọng của Quảng Nam. Năm 2023, Quảng Nam đã đón 104.000 lượt khách Úc và chỉ trong 8 tháng đầu năm 2024, số lượng này đã đạt hơn 96.000 lượt. Du khách Úc rất quan tâm đến các sản phẩm du lịch văn hóa, du lịch golf và du lịch xanh của Quảng Nam. Chúng tôi tự hào với các di sản thế giới như Hội An và Mỹ Sơn, cùng những sân golf tiêu chuẩn quốc tế, chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.”

Hội An, di sản văn hóa thế giới của Quảng Nam, đã được nhiều tạp chí quốc tế ca ngợi. Gần đây, chuyên trang du lịch Escape của Úc đã đưa Hội An vào danh sách các điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ tháng 9. Quảng Nam còn tự hào với các bãi biển tuyệt đẹp như Cửa Đại và Bình Minh, cùng hệ thống nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Phát triển thị trường Vinpearl, nhận định: “Thị trường khách Úc đang có sự thay đổi lớn, với xu hướng trẻ hóa và yêu cầu cao hơn về trải nghiệm nghỉ dưỡng. Lượng khách Úc đến với Vinpearl tại Quảng Nam trong 8 tháng đầu năm 2024 đã tăng 150% so với cùng kỳ năm trước. Chúng tôi đã phát triển các sản phẩm nghỉ dưỡng kết hợp khám phá văn hóa để mang đến trải nghiệm đa dạng và phong phú cho du khách Úc.”

Sau thành công của sự kiện tại Melbourne, đoàn đại biểu Việt Nam tiếp tục tham gia Hội thảo Xúc tiến Đầu tư – Du lịch tại Sydney vào ngày 13/9/2024. Đây là bước đi quan trọng trong chiến lược mở rộng thị trường du lịch Úc, giúp củng cố quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp và đối tác tại đây.


Chương trình quảng bá du lịch tại Úc không chỉ giúp Quảng Nam giới thiệu các sản phẩm du lịch độc đáo mà còn khẳng định vị thế là điểm đến xanh và bền vững. Sự kiện này mở ra nhiều cơ hội mới cho Quảng Nam trong việc phát triển du lịch quốc tế, thu hút khách hàng và đưa địa phương lên bản đồ du lịch toàn cầu.

 

Bình luận