Du Ngoạn Cổ Cò: Vẻ đẹp nên thơ của dòng sông huyền thoại

Văn Hoá   20:38, 07-09-2024, 64 lượt xem
✶✶✶✶✶

Sông Cổ Cò, dài hơn 28km, nối liền thành phố Đà Nẵng và Hội An, từng là tuyến đường giao thương sầm uất trong nhiều thế kỷ trước. Ngày nay, dòng sông vẫn lưu giữ vẻ đẹp huyền thoại, đặc biệt đoạn sông Đế Võng thơ mộng ở Hội An. Dọc hai bên bờ, cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và yên bình, tạo nên khung cảnh lý tưởng cho những ai muốn khám phá một Hội An rất đỗi thanh bình.

Phường Cẩm An với khoảng 4km bờ biển đẹp và dòng "Lộ Cảnh Giang" đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với bãi biển xanh và sạch cùng chợ phiên Làng chài Tân Thành, mà còn là nơi đang phát triển các tour du lịch đường sông độc đáo, mở ra nhiều cơ hội khám phá mới mẻ cho du khách.

song-co-co

"Trải nghiệm Cổ Cò" đưa bạn lên những chiếc thuyền chèo tay, nhẹ nhàng trôi dọc dòng sông Cổ Cò đến xóm Chùa An Bàng. Trên hành trình, bạn sẽ được lắng nghe những câu chuyện về vùng đất Hội An, khám phá làng chài cổ xưa với cây đa, giếng đá đình đá cổ, nơi thời gian dường như ngừng lại. Những con đường làng thanh bình, những khung cảnh yên ả cùng bầu không khí trong lành sẽ giúp du khách cảm nhận rõ nét sự tĩnh lặng và hiền hòa của vùng quê này.

tour-song-co-co

Với sự kết hợp giữa cảnh đẹp thiên nhiên và văn hóa địa phương, trải nghiệm trên dòng Cổ Cò (Lộ Cảnh Giang) sẽ để lại trong lòng du khách những ấn tượng khó quên về một Hội An xưa cũ, đầy quyến rũ.

Bình luận